Thư kêu gọi quyên góp, ủng hộ "Tặng quà học sinh nghèo Lào Cai chuẩn bị bước vào năm học mới 2018-2019"

Chủ nhật - 19/08/2018 23:33
Kính gửi:  - Các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm;
                                            - Các thầy - cô giáo, nhân viên đương chức và đã nghỉ hưu;
                   - Các bậc phụ huynh và các con học sinh…
           Người Việt Nam ta có truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa về thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau mỗi khi có người khó khăn, hoạn nạn: Nhiễu điều phủ lấy giá gương - Người trong một nước phải thương nhau cùng!; Một con ngựa đau - cả tàu bỏ cỏ!; Tối lửa tắt đèn có nhau
Vì mỗi con người có hoàn cảnh và cuộc sống khác nhau, nên khi mà tạo hóa đã ban tặng cuộc sống hiện nay là chúng ta đã có những gì tốt đẹp nhất và may mắn hơn rất nhiều so với những mảnh đời còn kém may mắn hơn.
Trường THCS Cát Linh trong những năm học qua, với sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các thầy - cô giáo, nhân viên đương chức và nghỉ hưu, các bậc phụ huynh và các con học sinh… đã làm tốt công tác thiện nguyện để thể hiện tình cảm yêu thương và sự sẻ chia qua những tấm bánh chưng, những túi quà Tết hay những phong bào “lì xì” mừng tuổi bạn nghèo ngay trong lớp, trong trường mình hay những quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm… gửi tới các bạn, các em học sinh nghèo trên cùng dải đất hình chữ S này, chủ yếu ở các tỉnh vùng cao Tây Bắc...
Vậy chúng ta hãy tiếp tục cùng chung tay, góp sức để mang lại cho các bạn, các em học sinh nghèo vùng cao Tây Bắc thuộc tỉnh Lào Cai những món quà ý nghĩa, những niềm vui nho nhỏ của cuộc sống ngay đầu năm học mới 2018 - 2019 này với tình cảm Lá lành đùm lá rách - Lá rách ít đùm lá rách nhiều... để thấy cuộc đời hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn… như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết lời trong một bài hát: Sống trong đời sống - cần có một tấm lòng!
Chi bộ, Ban giám hiệu, BCH Công đoàn và Ban phụ trách thiếu nhi trường THCS Cát Linh đã lên kế hoạch chương trình: “TẶNG QUÀ HỌC SINH NGHÈO LÀO CAI CHUẨN BỊ BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI 2018 - 2019” bao gồm 02 hoạt động chính:
1. Giao lưu - kết nghĩa và tặng quà trường THCS&THPT huyện Bát Xát:
Trường THCS&THPT huyện Bát Xát thành lập năm 2014, tại xã Mường Hum (cách thị trấn Sapa khoảng 40km và cách xã Y Tý gần 30km; địa danh gắn với bài hát “Suối Mường Hum còn chảy mãi” của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ, ca sĩ Anh Thơ hát).
Trường gồm 2 cấp học THCS, THPT, học sinh thuộc địa bàn của 9 xã khu vực Mường Hum. Năm học 2017 - 2018, trường có 393 học sinh/12 lớp, trong đó có 128 học sinh/4 lớp khối THCS (chủ yếu con em xã Mường Hum và một số xã khác nhà ở gần trường); có 265 học sinh/8 lớp khối THPT; có 253/393 học sinh ăn - nghỉ bán trú tại trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có 33 người, phần lớn có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ. Các thầy cô hàng tuần thường xuyên đi đến nhà học sinh thăm hỏi, vận động học sinh đi học chuyên cần, không bỏ học; nhiều thầy cô đã chủ động liên hệ với bạn bè, người thân xin hỗ trợ học sinh về quần áo, giầy - dép, sách - vở, đồ dùng học tập…
1 1

Tuy vậy, học sinh của trường 100% là người dân tộc thiểu số (Giáy, Hà Nhì, Dao, H’Mông), sinh sống tại địa bàn khó khăn nhất của huyện, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đường xá đi lại vất vả, xa xôi, học sinh ở xa nhất cách trường 50km, có những em là đại diện của cả thôn đi học THPT. Các em dễ bị dao động trước khó khăn trong cuộc sống, học tập; luôn có nguy cơ bỏ học giữa chừng do phải ở nhà để lấy vợ - lấy chồng, hoặc là lao động chính trong nhà, hay theo người lớn đi làm thuê, làm mướn ở các nơi...
Mặc dù đã được Nhà nước đầu tư phòng ở, nhà trường thường xuyên sửa sang, trang bị thêm đồ dùng hàng ngày để tất cả học sinh được sắp xếp ở bán trú trong trường, không phải thuê trọ, song điều kiện sinh hoạt còn chật chội, trung bình có tới 15 HS trong 01 phòng !
Trường đã có hai khóa học sinh tốt nghiệp THPT, năm 2017 đỗ 100%, năm 2018 đạt 98.33% và là trường có điểm bình quân xét tốt nghiệp đứng đầu trong các trường khó khăn nhất của Lào Cai.
1 2
Hướng dẫn học sinh luyện tập môn Toán trên máy tính cầm tay.
1 4
 
1 3
Đường đi đến các bản để vận động học sinh ra lớp.
       Năm học 2018 - 2019, tổng số học sinh THCS là 139 em, trong đó 41 em thuộc gia đình hộ nghèo; phần lớn là gia đình cận nghèo hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều thôn xa trường đi lai rất khó khăn: Xéo Pờ Hồ, Tả Pờ Hồ (cách trường 10 km đường đất).
Trong học tập thì đa phần các em thiếu SGK theo chương trình VNEN, đồ dùng học tập (đặc biệt là máy tính cầm tay); trong sinh hoạt bán trú tuy nhiều em rất bé nhưng vẫn phải đi lấy củi, tham gia nấu ăn, rửa bát… ảnh hưởng tới thời gian học tập. Mặc dù vậy, năm học vừa qua các em cũng đạt 02 giải học sinh giỏi cấp huyện lớp 8 là phần thưởng động viên rất lớn đối với thầy và trò nhà trường.
       Những ngày này, thầy và trò nhà trường đang khẩn trương lao động, dọn dẹp và sắp xếp chỗ ở, vệ sinh trường lớp... chuẩn bị tựu trường và khai giảng năm học mới.
Để giúp làm vơi bớt nỗi nhọc nhằn trong hành trình đi tìm tri thức đầy gian nan của các em, chương trình thiện nguyện trường THCS Cát Linh dự kiến tặng 01 tủ nấu cơm công nghiệp, loại nấu được 30 kg gạo (từ 08 - 10 khay) và nấu bằng gas, trị giá 13.500.000đ/tủ; 01 nồi nấu canh bằng điện, loại 100 lít, trị giá 8.000.000đ/nồi => dự kiến ủng hộ tại đây khoảng 21.500.000đ (đơn vị bán 02 sản phẩm này sẽ giúp hỗ trợ công vận chuyển từ Yên Bái lên, toàn bộ phụ kiện và công lắp đặt, vì tại Lào Cai không có cơ sở nào bán sản phẩm này?!).
2. Trao quà cho học sinh nghèo trường Tiểu học số 1 xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, nơi có 225 em còn rất bé, hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc rất khó khăn nhưng vẫn quyết tâm đến trường để “học lấy con chữ” theo lời kêu gọi, vận động của các thầy - cô giáo nơi đây!
Chương trình thiện nguyện trường THCS Cát Linh dự kiến tặng mỗi em 05 vở ôli loại 72 trang (225HS x 05 vở x 5.000đ/vở = 5.625.000đ) cùng 04 chiếc bút viết chữ A (225HS x 04 bút x 2.000đ/bút = 1.800.000đ)
=> dự kiến ủng hộ tại đây khoảng 7.500.000đ (sẽ nhờ cô Nguyễn Thị Nhài đặt mua giúp ở huyện Bảo Thắng để đỡ công vận chuyển. Cô Nhài là nhà hảo tâm đã kết nối trường ta với chương trình thiện nguyện tại Bảo Thắng dịp Xuân Mậu Tuất vừa qua).
       Với mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đương chức chỉ tiết kiệm một ngày lương, mỗi học sinh giúp một bữa quà sáng và mỗi mạnh thường quân, mỗi nhà hảo tâm, mỗi thầy - cô giáo, nhân viên đã nghỉ hưu và mỗi phụ huynh học sinh một chút quà tùy tâm là chúng ta đã góp phần mang lại sự sẻ chia, sự quan tâm, giúp đỡ tới những mảnh đời còn bất hạnh kém may mắn hơn chúng ta... góp phần cho ngày Khai trường năm học 2018 - 2019 có ý nghĩa hơn, tràn đầy hạnh phúc hơn với học sinh trường THCS Cát Linh, THCS&THPT huyện Bát Xát Tiểu học số 1 xã Thái Niên!
Mọi đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ bằng vật chất (quần- áo, sách- vở, cặp- túi xách, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm, quà bánh…) và nhất là kinh phí hỗ trợ 02 hoạt động trên đây, xin liên lạc trực tiếp với cô giáo Hoàng Thị Đào - Chủ tịch Công đoàn (0982.916.516) hoặc cô giáo Nguyễn Mai Anh - Tổng phụ trách (0983.501.210) từ nay đến 27/8/2018 để Ban tổ chức kịp làm công tác đóng gói và chuẩn bị phương tiện vận chuyển.
Chuyến hoạt động giao lưu kết nghĩa và tặng quà sẽ được thực hiện trong đợt nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2018 sắp tới, kính mời các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cán bộ, giáo viên, nhân viên đương chức hay đã nghỉ hưu cùng đại diện phụ huynh và học sinh cùng tham dự; đăng kí với cô giáo Nguyễn Mai Anh - Tổng phụ trách trước ngày 22/8/2018 để kịp làm công tác tổ chức tại địa phương đoàn sẽ dừng chân.
Chi bộ, Ban giám hiệu, BCH Công đoàn và Ban phụ trách thiếu nhi trường THCS Cát Linh trân trọng cảm ơn mọi sự đóng góp, ủng hộ!
RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC SỰ GIÚP ĐỠ CỦA TẤT CẢ QUÍ VỊ!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay7,403
  • Tháng hiện tại121,535
  • Tổng lượt truy cập6,674,462
Tuyển sinh vào lớp 6
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây