Trường THCS Cát Linh hướng về biển đảo Trường Sa

Thứ bảy - 16/06/2018 06:46
Sáng ngày 12/01/2015, đại diện thầy và trò trường THCS Cát Linh đã đến tòa soạn báo Quân đội nhân dân - số 7 Phan Đình Phùng để gặp Ban biên tập, trao tặng quà tới cán bộ, chiến sĩ và các thầy cô giáo, các bạn, các em học sinh huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Đó là hơn 40 bức thư của các bạn học sinh nhà trường viết, gửi tới động viên thăm hỏi các cô chú bộ đội đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển trời Tổ quốc và số tiền 10 triệu đồng do các thầy cô giáo và học sinh nhà trường quyên góp được để gửi tới các thầy cô giáo, các bạn, các em học sinh trường Sinh Tồn.
ts1
 

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân tình, xúc động. Thay mặt nhà trường, thầy giáo Trần Quốc Hải - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo về những hoạt động nhà trường đã làm được để giúp các em học sinh biết và hiểu đúng về tình hình ở quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa, từ đó giáo dục tình yêu quê hương đất nước và cách thể hiện phù hợp của học sinh nhà trường cũng như của tuổi trẻ học đường Thủ đô; đồng thời bày tỏ mong muốn báo Quân đội nhân dân làm cầu nối để việc tặng quà cán bộ, chiến sĩ và các thầy cô giáo, các bạn, các em học sinh trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa sẽ được duy trì thành hoạt động truyền thống của nhà trường như các hoạt động tình nghĩa quân dân, thể hiện lòng biết ơn “uống nước nhớ nguồn” mà thầy và trò nhà trường vẫn làm hàng năm vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, ngày TB - LS 27/7 hay ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12.

      Thay mặt cho Đảng ủy, ban Biên tập, ban Xã hội… báo Quân đội nhân dân, Đại tá Phùng Kim Lân - Phó Tổng biên tập, đã tiếp nhận số quà trên và cho biết sẽ chuyển toàn bộ số thư đến tận tay các cán bộ chiến sĩ ngoài biển đảo, còn số tiền sẽ cùng với nhà trường chuẩn bị đồ dùng học tập cho học sinh trường Sinh Tồn - thuộc đảo Sinh Tồn, trong khu vực quần đảo Trường Sa, trong thời gian sớm nhất.

(Đón xem bản tin đăng trên báo Quân đội nhân dân online:

http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/trong-nuoc/truong-thcs-cat-linh-quyen-gop-tien-gui-tang-thay-va-tro-truong-sinh-ton/340934.html)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay10,578
  • Tháng hiện tại300,150
  • Tổng lượt truy cập7,131,296
Tuyển sinh vào lớp 6
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây