Ngày hội “Mùa Xuân ước mơ tuổi thơ” 2018

Chủ nhật - 24/06/2018 06:21
Chủ nhật 04/02/2018, Hội đồng Đội TP Hà Nội phối hợp trường Đội Lê Duẩn tổ chức Ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” lần thứ XI với rất nhiều nội dung bổ ích, hấp dẫn. Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 và hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), 35 năm Ngày thành lập Trường Lê Duẩn (19/5/1983 - 19/5/2018).
 
 
Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo TP Hà Nội; đại diện Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, đại sứ quán nước Cộng hòa Liên bang Nga, Hội Hữu nghị Việt - Nga, Hội Hữu nghị Việt - Lào và hơn 400 thiếu nhi tiêu biểu đến từ 12 Liên đội THCS đại diện HĐ Đội khối quận trên địa bàn thành phố. Trong đó, Liên đội THCS Cát Linh vinh dự đại diện cho HĐ Đội quận Đống Đa tham gia ngày hội.
 
nhmxum1

Trong chương trình ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội chợ ẩm thực với chủ đề “Ẩm thực Hà Thành”, thi Rung chuông vàng, thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả ngày Tết, thi trang trí - thuyết trình trại và thi thuyết trình tranh với chủ đề “Hãy lên tiếng để bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại”; hướng dẫn kỹ năng phòng chống điện giật, liên hoan dân vũ…
 
nhmxum2

Trại “Cánh sóng tuổi thơ” của Liên đội THCS Cát Linh
 
nhmxum3

Trưng bày mâm ngũ quả và đặc sản địa phương
 
nhmxum4

Trưng bày mâm ngũ quả và đặc sản địa phương
 
nhmxum5

Những tâm tư, nguyện vọng của các học sinh trường THCS Cát Linh được thể hiện trong trại
 
nhmxum7

Học sinh trường THCS Cát Linh tham gia thi gói bánh chưng
 
nhmxum8

Sản phẩm sau phần thi gói bánh chưng
 
nhmxum9

Cuộc thi Rung chuông vàng chủ đề “Quyền và bổn phận trẻ em”

với kết quả bạn Hoàng Gia Đức (8A6) đạt giải Ba!
Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000đ) và 60 suất quà Tết, với tổng trị giá hơn 60.000.000 đồng cho 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội. Bạn Vũ Phúc Lâm (6A4) là một trong số đội viên được nhận học bổng trên.
nhmxum11

Ngày hội là dịp để thiếu nhi tham gia các hoạt động trải nghiệm, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm, trách nhiệm của phụ trách thiếu nhi Thủ đô và các em cán bộ Đội với tổ chức Đội. Đây cũng là dịp để thiếu nhi Thủ đô được nâng cao hiểu biết về Tết cổ truyền của dân tộc và cùng chào mừng năm mới - Xuân Mậu Tuất; xác định được ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao khả năng tương tác, làm việc nhóm và kĩ năng tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng và hội nhập quốc tế; bổ sung các kiến thức cơ bản về quyền và bổn phận của trẻ em theo Luật trẻ em và Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em và cách phòng tránh bạo lực, xâm hại trẻ em; có điều kiện để học hỏi, giao lưu, chia sẻ trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay12,605
  • Tháng hiện tại244,097
  • Tổng lượt truy cập6,797,024
Tuyển sinh vào lớp 6
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây